Bí quyết để có mái hiên đẹp nhờ tấm lợp poly

Mái hiên nhà là thiết kế mái che trước nhà được phủ gắn với tường ngoài của căn nhà, tòa nhà và dùng để che mưa năng nhưng nếu như thiết kế mái hiên đẹp hài hòa với cấu trúc của nhà ở và không gian th

tấm lợp polycarbonate, tấm lợp poly, tấm lợp lấy sáng, tấm lợp mái hiên

Bí quyết để có mái hiên đẹp bằng tấm lợp poly
Ngày đăng 15/05/2020 | Lượt xem 11225
Mái hiên, mái che là một trong những kiến trúc, vật dụng có tác dụng che mưa, nắng và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Mái hiên nhà là thiết kế mái che trước nhà được phủ gắn với tường ngoài của căn nhà, tòa nhà và dùng để che mưa năng nhưng nếu như thiết kế mái hiên đẹp hài hòa với cấu trúc của nhà ở và không gian thì nó còn là kiến trúc có chức năng làm đẹp bên ngoài nhà ở hay, trước cửa nhà, quán cafe, nhà hàng.

Mái hiên nhà, mái che là gì?

Mái hiên, mái che là một trong những kiến trúc, vật dụng có tác dụng che mưa, nắng và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Mái hiên nhà là thiết kế mái che trước nhà được phủ gắn với tường ngoài của căn nhà, tòa nhà và dùng để che mưa năng nhưng nếu như thiết kế mái hiên đẹp hài hòa với cấu trúc của nhà ở và không gian thì nó còn là kiến trúc có chức năng làm đẹp bên ngoài nhà ở hay, trước cửa nhà, quán cafe, nhà hàng.

Mái che được hiểu rộng nó bao gồm cả mái hiên và có chức năng che chắn mưa nắng ở trước nhà và cả ngoài trời với nhiều loại không gian như: mái che bể bơi, mái che hồ cá, mái che nhà xe, mái che cửa hàng, nhà hàng, quán. Thiết kế mái che cũng phân thành nhiều loại từ cố định, di động, chất liệu mái che…Nhìn chung mái hiên nhà và mái che đều là kiến trúc hoặc vật dụng có chức năng che mưa, nắng, bảo vệ không gian bên dưới mái trước tác động của thời tiết và đảm bảo tính năng thẩm mỹ.

 

 


Các loại mái hiên, mái che nhà hiện nay


Mái hiên là một thuật ngữ chung. Chỉ những loại trang bị có công dụng chính là che mưa nắng cho công trình. Hiện nay có một số loại mẫu mái hiên cơ bản dưới đây:

  • Mái hiên nhà đẹp kiểu dốc: lợp ngói, đổi mái dốc trước nhà hoặc sang các bên trước và hông nhà.
  • Mái hiên nhà vòm: có thể được làm bằng khung sắt với các loại vật liệu tấm poly, vải bạt, tôn,..
  • Mái hiên bằng: có thể làm bằng nhiều vật liệu khác nhau nhưng kết cấu bằng phẳng và không có độ dốc, thường lợp với tấm lấy sáng để tăng độ thoáng cho căn nhà phố vốn không rộng rãi.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại mái che, mái hiên nhà đẹp và vì thế phụ thuộc vào từng không gian và nhu cầu sử dụng, kinh phí đầu tư… để lựa chọn các kiểu mái hiên nhà, mái che nắng mưa chuẩn nhất.
 

 

Kinh nghiệm thiết kế, lắp đặt mái che, mái hiên


Làm sao để có được một không gian đẹp và tiện nghi khi lắp đặt làm mái hiên, mái che trước nhà, sân vườn. Điều này sẽ cần người dùng nắm được một số những nguyên tắc về cách lựa chọn kiểu dáng và thi công, cách làm mái hiên di động, cố định sao cho đảm bảo chức năng che chắn, thẩm mỹ mà không ảnh hưởng tới điều kiện sử dụng không gian bên dưới mái hiên với chi phí rẻ nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế, thi công lắp đặt mái hiên nhà đẹp và mái che mưa mà Minh Tâm chia sẻ cùng bạn!!
 


Xác định vị trí bố trí mái hiên


Mái hiện nhà hay hiên trước nhà thường là phần đầu tiên của ngôi nhà mà khách của bạn sẽ nhìn thấy. Thiết kế hiên nhà bạn chọn sẽ giúp thiết lập không khí cho ngôi nhà của bạn, từ ấm áp và thân thiện đến thông minh và thanh lịch. Bạn có thể làm mái hiên trước nhà, sau nhà, bên hông nhà hay bao trùm xung quanh nhà dọc hành lang, lối đi... tùy theo sở thích, không gian và mục đích sử dụng.

 


Chọn các kiểu mẫu thiết kế mái hiên đẹp


Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn có thể chọn từ nhiều kiểu mái hiên và mái nhà để kết hợp tốt nhất với phần còn lại của ngôi nhà. Hiện nay có rất nhiều các mẫu nhà có mái hiên nhà đẹp theo các phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, kiểu pháp, thái với nhiều loại vật liệu, cách thức hoạt động khác nhau như:

  • Mái hiên nhà bằng nhựa, inox, thép, sắt, bạt, gỗ, tôn, kính cường lực, tấm poly lấy sáng,...
  • Mái hiên mái dốc, mái bằng, mái vòm...
  • Mái hiên di động kiểu xếp, cuốn cuộn, kéo căng...
  • Mái hiên cố định, xây dựng kiên cố
  • Mái che vòm đẹp tăng vẻ độc đáo cho không gian sân vườn

Mỗi loại mái hiên sẽ có những đặc điểm và tính phù hợp với công trình và nhu cầu sử dụng, điều kiện đầu tư, công trình như mái hiên nhà, mái hiên quán cafe, nhà hàng, nhà ống, nhà phố, nhà biệt thự. Đối với việc chọn vật liệu mái hiên che nhà trước nắng mưa thì phụ thuộc vào yêu cầu, loại mái che cố định hay di động, kiểu dáng và công năng sử dụng để chọn loại vật liệu mái che giá rẻ hay mái che cao cấp, chất lượng cao, độ bền… Chính vì vậy, việc lựa chọn kiểu dáng mái hiên và vật liệu luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc thiết kế và làm mái hiên đẹp không thể bỏ qua.

 


Đo đạc khảo sát không gian làm mái hiên nhà
 

Bốn bước đo đạc kháo sát làm mái hiên nhà

  • Đo diện tích dự định của hiên nhà của bạn để tạo ra một bản vẽ thiết kế hiên nhà đẹp, phù hợp kiến trúc và an toàn.
  • Phác thảo bản vẽ thiết kế hiên nhà với đủ các yếu tố từ cột, hàng rào, bậc,... phù hợp với mong muốn
  • Lập kế hoạch trang trí hiên nhà trước khi xây dựng, lắp đặt hiện nhà.
  • Tính toán đến lợi ích khi sử dụng thực tế

Việc thiết kế, lắp đặt mái hiên nhà phải đảm bảo các vấn đề sau:

  • Thứ nhất, lấy sáng tốt, phù hợp với không gian thừa sáng, thiếu sáng và che nắng mưa hiệu quả. Vì vậy nếu là mái che sân vườn không nên làm quá lớn, lắp đặt thấp vừa làm giảm thông thoáng không gian, kết cấu thiếu an toàn và vững chắc, chi phí lắp đặt cũng như thay thế sửa chữa tốn kém.
  • Thứ hai, chọn chất liệu và kết cấu phải tương xứng và hài hòa. Đây là yếu tố đảm bảo thẩm mỹ của mái che, mái hiên nhà đẹp. Thương vật liệu gì thì kết cấu đó để có thể chịu lực tốt, đảm bảo độ bền.
  • Thứ ba, tính an toàn bởi mái che có thể che nắng che mưa cho hiên nhà, sân vườn, bể bơi, hồ cá, gara xe ô tô, nhà để xe gia đình, nhà xưởng, kho và các quán hàng cafe, nhà hàng… phục vụ đời sống con người nhưng quá trình sử dụng sẽ tồn tại các rủi ro. Vì thế mà thiết kế mái che, mái hiên nhà không chỉ cần đẹp mà phải an toàn, bền cao.
  • Thứ tư, đáp ứng được nhu cầu sử dụng tối đa không gây bức bí, bị mất tầm nhìn, che chắn không hiệu quả

 


Mái hiên che nắng bằng tấm lợp lấy sáng


Loại mái hiên này chính là những tấm lợp lấy sáng được tạo ra từ nhựa polycarbonate, chúng được gọi là “bản sao” của kính cường lực. Có khả năng chống chịu lực, chịu nhiệt tốt. Các tấm lợp lấy sáng thường có màu xanh lá cây, xanh dương hay trắng đục… chúng lại có khả năng truyền sáng tốt nên vừa có thể che nắng, mưa vừa có khả năng lấy ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, giúp tiết kiệm điện năng chiếu sáng, tạo cảm giác thông thoáng. Ngoài ra, bề mặt ngoài có lợp chống UV nên có khả năng ngăn chặn những tác hại của tia cực tím. Nhờ đó, bạn thậm chí có thể trồng cây, biến khoảng không dưới mái hiên thành khu vườn nhỏ của mình. Mái hiên che nắng bằng tấm lợp Poly dễ vận chuyển, lắp đặt nhờ cấu tạo là khung đỡ và mái che có thể tháo dời dễ dàng, trọng lượng nhẹ. Bề mặt có lớp chống trầy xước, nhẵn nên dễ vệ sinh, lau chùi. Mà độ bền thì không hề kém cạnh so với mái tôn, kính cường lực… Kiểu dáng hiện đại, sang trọng.

 

Mái kính sắt nghệ thuật MK02 nhà thầu thi công giá rẻ



Mua tấm lợp polycarbonate ở đâu giá vừa rẻ mà còn uy tín ở Tp.HCM?

 

Nếu bạn muốn thi công các công trình lấy sáng bằng tấm lợp polycarbonate tại thành phố Hồ Chí Minh thì hãy đến với Minh Tâm là nơi đáng tin cậy chuyên phân phối tấm lớp polycarbonate chất lượng cao tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Ngoài Thiết kế thi công công trình chuyên nghiệp đến nay Công ty chúng tôi đã có một số lượng khách hàng, đối tác khá là đông đảo trên khắp mọi vùng, miền của đất nước và trong khu vực Toàn Quốc vẫn luôn tin tưởng và hợp tác với Công ty chúng tôi.

Với phương châm: Uy Tín – Chất Lượng – Giá Tốt  là nơi đáng để cho bạn trao gửi niềm tin. Hãy để Minh Tâm góp mình hoàn thiện vẻ đẹp căn nhà bạn.Nếu có nhu cầu về sản phẩm hoặc thi công công trình. Vui lòng liên hệ với chúng tôi!

 

 

CÔNG TY TNHH TM - XD TTNT MINH TÂM

Địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN THI CÔNG

CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 21/9R ấp Đông, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN CUNG CẤP SẢN PHẨM

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 263M Đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733-001

Email: noithatminhtam168@gmail.com

Phone: (028) 6255.9097

Hotline: 0918.500.297 - 0918.995.477

Website: www.alucuanhomkinh.com