Các yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn và thiết kế trần nhà

Với những ngôi nhà có thiết kế mang đậm phong cách cá nhân, thì thiết kế trần cần có những yếu tố thể hiện nổi bật phong cách gia chủ muốn như hiện đại, cổ điển, sang trọng. Vật liệu có thể đáp ứng nh

trần nhựa, trần nhựa giá rẻ, tấm trần nhựa

Các yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn và thiết kế trần nhà
Ngày đăng 10/08/2020 | Lượt xem 7229
Khi muốn có một ngôi nhà đẹp thì trần nhà là một điểm cần đầu tư với vật liệu, thiết kế bắt mắt. Trần nhựa là sự lựa chọn cho trần nhà của nhiều công trình được các kĩ sư xây dựng, kiến trúc sư đánh giá cao.

Với những ngôi nhà có thiết kế mang đậm phong cách cá nhân, thì thiết kế trần cần có những yếu tố thể hiện nổi bật phong cách gia chủ muốn như hiện đại, cổ điển, sang trọng. Vật liệu có thể đáp ứng những phong cách đa dạng chỉ có trần nhựa. Vậy những yếu tố nào cần lưu ý khi lựa chọn và thiết kế trần nhà ?

Trần nhựa là gì?

Trần nhựa là một loại vật liệu được làm từ bột nhựa PVC cùng các chất phụ gia tạo độ dai và khả năng chống cháy cho sản phẩm. Trước đây, khi thị trường vật liệu thiết kế trần nhà chưa có nhiều sự lựa chọn thì trần nhựa PVC là loại vật liệu phổ biến, được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất bởi ngoài giá thành rẻ, vật liệu có khả năng chống nóng, chống tiếng ồn, chống thấm nước, trọng lượng nhẹ, …

 

 

Các loại trần nhựa

Hiện nay trên thị trường trần nhựa có rất nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau nhưng chúng ta có thể phân chia thành hai loại chính là trần thông thường và trần chống nóng hay còn gọi là trần nhựa cách nhiệt.

  • Trần nhựa thông thường: hay còn gọi là trần không xốp, loại trần này được sản xuất theo công nghệ sản xuất trần nhựa hiện đại của Đài Loan. Loại trần này vẫn có khả năng chịu nước, chịu nhiệt tốt, không bị cong vênh, mối mọt, mục nát, có tuổi thọ cao, giá thành rẻ… nhưng không có khả năng chống nóng, cách nhiệt, cách âm.
  • Trần nhựa cách nhiệt: đó là loại trần cao cấp, loại trần này có một lớp xốp cách nhiệt ở phía trên và được chia thành 2 loại là có xốp 5cm và có xốp 8cm, khả năng chống nóng, cách nhiệt và giá thành tăng lên theo độ dày của xốp. Với lớp xốp cao cấp ở phía trên trần cách nhiệt có khả năng chống nóng và cách âm rất tốt, cho bạn không gian mát mẻ vào mùa hè.

Các yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn và thiết kế trần nhà

 

 

  • Tìm hiểu về vật liệu để thiết kế trần ngay từ bước đầu thiết kế tổng thể.

Nhiều gia chủ không quan tâm đến việc thiết kế trần trước mà đợi đến giai đoạn hoàn thiện mới tìm hiểu, trong khi trần nhà cũng góp phần trong việc mang lại phong cách, hiệu ứng thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Nếu phong cách cổ điển sẽ kết hợp với trần vòm sang trọng, thoáng đãng hay phòng ngủ thanh bình với trần và hệ đèn hiện đại. Hay trần cho phòng trẻ em với các hình khối lạ mắt, sinh động… Vì thế, hãy lưu ý tìm kiếm mẫu mã trần nhựa và các giải pháp chức năng nâng cao nhằm mang đến một không gian tiện nghi như mong ước.

  • Quan tâm tới độ bền của nguyên vật liệu

Trần nhà có tác dụng che chắn, bảo vệ không gian. Nếu trần được làm từ những nguyên vật liệu kém phẩm chất có thể không an toàn như bị nứt hoặc sập… sau một thời gian sử dụng.

Do vậy, tìm kiếm sản phẩm từ nhà sản xuất có thương hiệu uy tín và có chế độ bảo hành rõ ràng là điều rất quan trọng. Tốt nhất, chủ nhà cần tìm hiểu và chỉ định nguyên vật liệu với đội thi công để tránh các trường hợp vì chạy theo lợi nhuận mà bên thi công có thể sử dụng nguyên vật liệu kém chất lượng hoặc hàng hóa trôi nổi không được bảo hành…

Ngoài ra, tấm trần nhựa có thể sơn phủ trực tiếp trên bề mặt hay phủ các lớp màng PVC, Laminate tạo nên tấm nhựa giả gỗ mang đến cho ngôi nhà bạn sự thân thiện, mộc mạc với tự nhiên.

 

 

  • Quan tâm đến tay nghề của thợ thi công và nên giám sát công trình

Không phải tất cả người thợ đều được qua đào tạo và hiểu biết rõ về kỹ thuật thi công chuyên nghiệp. Các thiết kế phức tạp đôi khi chủ nhà không tìm được người thợ thi công lành nghề để thi công cho mình. Cũng có những trường hợp thợ thi công vì lợi nhuận không làm đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, “rút ruột” công trình hoặc làm nhanh, làm ẩu…

Do vậy, tìm được đội thợ có tay nghề, nắm bắt được những yếu tố căn bản như khẩu độ, độ dày khung,… sẽ giúp chủ nhà có thể theo dõi quá trình thi công của người thợ, từ đó đảm bảo có được sản phẩm hoàn thiện bền đẹp.

Nơi nào cung cấp và lắp đặt trần nhựa uy tín?

Công Ty TNHH TM XD TTNT Minh Tâm chuyên cung cấp, thiết kế thi công cửa nhôm kính, vách ngăn, mặt dựng,…và trần nhựa. Với phương châm: Uy Tín – Chất Lượng – Giá Tốt  để tiếp tục duy trì niềm tin với khách hàng, đối tác và thúc đẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của công ty, chúng tôi mang đến những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh thị trường và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Nếu có nhu cầu về sản phẩm hoặc thi công công trình, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ liên hệ sau.

Xem thêm các sản phẩm khác TẠI ĐÂY

 

CÔNG TY TNHH TM - XD TTNT MINH TÂM

Địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN THI CÔNG

CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 21/9R ấp Đông, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN CUNG CẤP SẢN PHẨM

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 263M Đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733-001

Email: noithatminhtam168@gmail.com

Phone: (028) 6255.9097

Hotline: 0918.500.297 - 0918.995.477

Website: www.alucuanhomkinh.com