Cách Làm Sạch Và Bảo Quản Cửa Nhôm Kính

Phần khung cửa nhôm nên được vệ sinh trước vì khi lau sạch phần kính trước, chúng sẽ lại bị bám bụi khi bạn lau phần khung. Dùng vòi xịt nước lên khung cửa nhôm để làm sạch, sau đó dùng khăn mềm khô l

cửa nhôm kính, cửa nhôm kính minh tâm

Cách Làm Sạch Và Bảo Quản Cửa Nhôm Kính
Ngày đăng 22/05/2020 | Lượt xem 8531
Phần khung cửa nhôm nên được vệ sinh trước vì khi lau sạch phần kính trước, chúng sẽ lại bị bám bụi khi bạn lau phần khung. Dùng vòi xịt nước lên khung cửa nhôm để làm sạch, sau đó dùng khăn mềm khô lau lại một lượt. Nếu kỹ hơn bạn có thể lau bằng nước xà phòng hay chất làm sạch đồ nhôm đặc dụng.

Đối với những loại cửa nhôm kính lớn thì việc lau chùi kính khá đơn giản và nhanh chóng. Chúng ta sẽ thực hiện lần lượt các bước sau:

 

Bước 1: Dùng chổi lông phủi sơ qua bề mặt cửa bám bẩn.

 

Bước 2: Nhúng đầu chổi lau bằng vải bọc trên những thanh ngang dài vào dung dịch nước lau kính. Bạn nên sử dụng loại nước lau càng ít bọt càng tốt. Sau đó lau tuần tự từ trên xuống dưới. Tùy vào mức độ bám bẩn mà bạn có thể lau 1 lần hay nhiều lần.

 

Bước 3: Dùng cần thanh gạt kính để gạt sạch bọt. Bạn bắt đầu kéo từ trái qua phải, kéo cần gạt theo hình vòng cung, kết thúc mỗi đường gạt bạn nên lau lại lưỡi gạt bằng khăn mềm loại không có xơ.

 

Bước 4: Sau khi gạt sạch bọt nếu trên cửa kính vẫn còn vết bẩn bạn dùng bình xịt nhỏ xịt dung dịch lau kính lên vết bẩn và lau bằng khăn mềm.

 

Bước 5: Lau và dùng khăn thấm khô các góc cạnh của cửa.

 

 

Đối với những loại cửa nhôm kính có ô cửa nhỏ thì việc lau chùi kính cần nhiều sự tỉ mỉ và tốn thời gian hơn nhưng cũng không quá phức tạp:

 

Bước 1: Lau sơ qua bụi bẩn bám trên cửa.

 

Bước 2: Dùng miếng bọt biển thấm dung dịch tẩy rửa lau từng ô cửa một.

 

Bước 3: Dùng cần gạt bọt vừa với ô cửa nhỏ và gạt từ trên xuống dưới. Nhớ lau sạch bọt bám trên cần sau mỗi lần gạt.

 

Bước 4: Sau khi lau sạch bề mặt kính, dùng khăn thấm khô nước đọng ở phần góc cạnh.

 

Nếu không có sẵn cần gạt, miếng bọt biển hay những dụng cụ lau chùi chuyên biệt khác, bạn có thể dùng những vật liệu quen thuộc ngay trong nhà mình như giấy báo cũ, khăn… Hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

 

 

Đặc biệt, khi cửa kính dính sơn, bạn dùng khăn mềm thấm xăng hoặc giấm rồi lau, vết sơn sẽ biến mất. Một cách thủ công khác cũng tẩy sơn ở cửa kính khá hiệu quả đó là bạn dùng các lưỡi dao dọc giấy cạo sạch lớp sơn khô, sau đó lau sạch lại bằng khăn ướt.

 

Cách bảo quản cửa nhôm kính

 

Để giữ cho các loại cửa nhôm kính luôn bền đẹp như mới thì ngoài việc vệ sinh thường xuyên bạn nên chú ý giữ gìn, bảo quản cửa đúng cách:

 

Sử dụng lực vừa phải khi dùng cửa nhôm kính: hạn chế việc đóng sập cửa quá mạnh hoặc kéo nhanh có thể làm hỏng bản lề hoặc gây vỡ kính nếu có sự va đập quá mạnh.

 

Kiểm tra bảo trì cửa thường xuyên: việc bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên sẽ phát hiện sớm những hư hỏng của cửa để có thể sửa chữa, thay thế chúng kịp thời.

 

Không dán băng dính các loại lên kính vì sẽ rất khó lau chùi.

 

Phần khung cửa nhôm nếu bị ẩm ướt hay oxy hóa rất dễ gây nên tình trạng gỉ sét khiến cửa mất đi độ bền chắc, rất khó chuyển động và gây ra tiếng ồn trong quá trình vận hành, khó có thể mở hết cỡ và cần dùng nhiều lực để đóng hoặc mở. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên dùng các loại dầu mỡ chuyên dụng để tra vào các con quay, khớp nối, bản lề và tay nắm cửa.

 

 

Trong quá trình sử dụng & bảo quản cửa nhôm kính, cửa kính cường lực, bạn có thể gặp phải các vấn đề cửa hư hỏng sau:

 

Cửa nhôm kính: cửa bị cong vênh, bị lệch xệ khỏi bản lề, cửa phát ra tiếng kêu nghe khó chịu, tay nắm và ổ khóa cửa bị hư; đối vởi cửa nhôm kính lùa thì đôi khi ray trượt lùa bị kẹt bởi vật cản làm không thể đóng mở cửa.

 

Cửa kính cường lực: tấm kính cửa bị xệ lệch; bản lề cửa bị xì dầu, gỉ sét, phát ra tiếng kêu lạ; các phụ kiện kẹp cửa bị gỉ sét, ổ khóa cửa kính bị hư… Trường hợp nặng nhất đó là cửa bị lệch xệ hoặc bị tác động nghiêm trọng làm tấm kính cường lực bị nứt, có thể gây nổ vỡ bất cứ lúc nào rất nguy hiểm.

 

Khi gặp phải các trường hợp trên, bạn khoan hãy vệ sinh cửa, hãy kiểm tra chắc chắn nhất các hư hỏng không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng cửa bình thường, sau đó hãy vệ sinh.

 

Tuy nhiên, nếu các lỗi hư này ảnh hưởng nghiêm trọng thì bạn phải gọi đơn vị sửa cửa kính, cửa nhôm kính đến để khắc phực hư hại. Các đơn vị sửa cửa sẽ đến khắc phục nhanh chóng và trả về hiện trạng cửa sử dụng như mới lắp đặt, đảm bảo an toàn cho bạn và người thân trong gia đình khi sử dụng cửa.

 

Thi công cửa nhôm kính tại TP. Hồ Chí Minh uy tín

 

Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu thêm thông tin về cửa nhôm kính thì hãy đến Minh Tâm – chúng tôi chuyên thi công cửa nhôm kính chất lượng, đa dạng mẫu mã, giá cả phù hợp

 

Minh Tâm - chúng tôi là đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp sỉ lẻ các loại vật liệu sử dụng trong thi công thiết kế các công trình kiến trúc.

 

Ngoài thiết kế thi công công trình chuyên nghiệp đến nay Công ty chúng tôi đã có một số lượng khách hàng, đối tác khá là đông đảo trên khắp mọi vùng, miền của đất nước và trong khu vực Toàn Quốc vẫn luôn tin tưởng và hợp tác với Công ty chúng tôi.

 

Với phương châm: Uy Tín – Chất Lượng – Giá Tốt  là nơi đáng để cho bạn trao gửi niềm tin. Hãy để Minh Tâm tạo phần vẻ đẹp căn nhà bạn. Nếu có nhu cầu về sản phẩm hoặc thi công công trình. Vui lòng liên hệ với chúng tôi!

 

CÔNG TY TNHH TM - XD TTNT MINH TÂM

Địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN THI CÔNG

CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 21/9R ấp Đông, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN CUNG CẤP SẢN PHẨM

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 263M Đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733-001

Email: noithatminhtam168@gmail.com

Phone: (028) 6255.9097

Hotline: 0918.500.297 - 0918.995.477

Website: www.alucuanhomkinh.com