Đâu là sự khác biệt giữa đá hoa cương PVC và đá tự nhiên?

Đá hoa cương là một loại vật liệu xây dựng được lựa chọn và sử dụng nhiều trong các công trình ngày nay. Vậy đâu là sự khác biệt giữa đá hoa cương pvc và đá tự nhiên? Cùng tìm hiểu nhé!

Khác biệt giữa đá hoa cương PVC và đá tự nhiên

Đâu là sự khác biệt giữa đá hoa cương PVC và đá tự nhiên?
Ngày đăng 18/09/2020 | Lượt xem 7115
Đá hoa cương PVC là một loại vật liệu xây dựng được lựa chọn và sử dụng nhiều trong các công trình ngày nay. Vậy đâu là sự khác biệt giữa đá hoa cương pvc và đá tự nhiên? Cùng tìm hiểu nhé!

Hiện nay hầu hết các công trình nội thất, người ta đều sử dụng vật liệu đá hoa cương PVC để thay thế cho đã tự nhiên. Chắc hẳn không ít người thắc mắc tại sao một loại vật liệu được làm từ nhựa mà có thể thay thế đá tự nhiên? Vậy đâu là sự khác biệt giữa đá hoa cương PVC và đá tự nhiên? Điều gì khiến đá hoa cương pvc trở nên phổ biến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

 

1. Điểm giống nhau giữa đá hoa cương PVC và đá tự nhiên

 

Việc phân biệt sự khác nhau của 2 loại đá này bằng mắt thường là điều không thể. Các nhà sản xuất đá hoa cương PVC lấy nguyên mẫu từ đá tự nhiên. Chính vì vậy nhờ công nghệ phát triển vượt bậc, họ tạo ra được sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, giống đá thật 99%.

 

Các tiêu chí lựa chọn nhựa PVC giả đá chất lượng

 

Báo giá tấm nhựa giả đá hà nội và Tphcm, Giá 1m2 Nhựa ốp tường giả vân đá  cẩm thạch theo m2 2020

 

Không những vậy, đá hoa cương PVC còn được nghiên cứu để tăng thêm các hiệu ứng thẩm mỹ, tạo nên những cấu trúc vân đá đẹp khiến không gian nội thất trở nên rộng mở, tạo nên hiệu ứng dễ chịu với người sử dụng.

Vì vậy, sản phẩm này tương đồng gần như hoàn hảo đối với đá tự nhiên về mặt thẩm mỹ, thậm chí còn đa dạng hơn về mẫu mã. Các mẫu thiết kế luôn có sẵn, điều mà đá tự nhiên luôn khó tìm nguồn hàng.

 

2. Ưu nhược điểm của đá hoa cương pvc và đá tự nhiên

 

- Tính cơ học:

+ Về cấu tạo: Đá tự nhiên là một khối đồng nhất, được xẻ ra từ những khối đá có sẵn. Trong khi đó đá hoa cương PVC được cấu tạo bởi nhiều lớp.

+ Về độ cứng: Tất nhiên đá tự nhiên sẽ có ưu điểm hơn về độ cứng cao, chịu được lực mạnh hơn nhiều so vơi đá hoa cương PVC. Tuy nhiên khả năng đàn hồi thì đá tự nhiên lại thua kém hơn nhiều. Do có sự đàn hồi tốt nên khả năng chịu được lực va đập của đá hoa cương pvc cũng là khá tốt. Ngoài ra, chính bởi tính đàn hồi cao nên những vị trí như vùng góc cong, nẹp nên vật liệu PVC giả đá này có phần chiếm ưu thế.

+ Về độ bền: Nhận xét khách quan thì đá tự nhiên có độ bền vững cửu do kết cấu chặt chẽ của đá được hình thành qua quá trình biến đổi địa chất hàng nghìn, hàng triệu năm. Tuy nhiên đối với sản phẩm đá hoa cương PVC độ bền cũng lên tới 20-30 năm. Tuy có thua kém đá tự nhiên nhưng tuổi thọ cũng là khá lâu.

 

Vật liệu ốp tường đá hoa cương PVC. Tấm ốp tường vân đá sang trọng, giá rẻ

 

- Giá thành sản phẩm:

Chi phí vật liệu là một tố quyết định trong việc lựa chọn thi công. Đối với đá tự nhiên, ngoài chi phí vật liệu thì chi phí vận chuyển, thi công rất tốn kém do chúng quá nặng, điều kiện thi công rất khó khăn, nguy hiểm.

Đá hoa cương pvc với mức chi phí bỏ ra bằng 1/3 so với đá tự nhiên. Hơn thế nữa, loại vật liệu này rất nhẹ khiến việc vận chuyển và thi công hết sức dễ dàng. Thi công đá hoa cương PVC không gây ồn ào, không gây mùi và bớt đi nhiều chất thải như trong quá trình thi công đá tự nhiên. Thời gian thi công chính vì thế cũng được rút ngắn.

 

Xin cảm ơn các bạn đã lắng nghe các chia sẻ của chúng tôi xung quanh vấn đề sự khác biệt giữa đá hoa cương PVC và đá tự nhiên. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể đưa ra quyết định nên chọn vật liệu nào cho ngôi nhà của mình.

 

>>> XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ HẤP DẪN KHÁC TẠI ĐÂY <<<

 

CÔNG TY TNHH TM - XD TTNT MINH TÂM

Địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN THI CÔNG

CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 21/9R ấp Đông, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN CUNG CẤP SẢN PHẨM

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 263M Đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733-001

Email: noithatminhtam168@gmail.com

Phone: (028) 6255.9097

Hotline: 0918.500.297 - 0918.995.477

Website: www.alucuanhomkinh.com