Alu Cửa Nhôm Kính| Alu Cửa Nhôm Kính Tại TPHCM

alu cửa nhôm kính, alu cửa nhôm kính minh tâm, alu cua nhom kinh minh tam, alu minh tam, cưa nhom minh tam, poly gia re, poly giá rẻ

alu cửa nhôm kính, alu cửa nhôm kính minh tâm, alu cua nhom kinh minh tam, alu minh tam, cưa nhom minh tam, poly gia re, poly giá rẻ

Kiến trúc sư tư vấn hoàn thiện nội thất căn hộ giao thô
Ngày đăng 22/03/2018 | Lượt xem 8348
Chia sẻ từ kiến trúc sư Nguyễn Văn Châu sẽ giúp chủ nhà có ý định chọn mua căn hộ giao thô thêm kinh nghiệm

Thị trường căn hộ chung cư hiện nay rất phong phú, các sản phẩm căn hộ được bàn giao cho chủ nhà dưới nhiều hình thức như giao thô, giao hoàn thiện. Trong đó, hình thức giao thô đang được nhiều chủ nhà quan tâm vì chính họ có thể thiết kế không gian sống đúng với phong cách riêng, chi phí mua căn hộ cũng sẽ giảm.

Kien truc su tu van hoan thien noi that can ho giao tho hinh anh 1
Hình thức chọn mua căn hộ thô được nhiều chủ nhà cân nhắc lựa chọn.

Như thế nào là căn hộ thô?

 

 

Với căn hộ thô, chủ nhà sẽ phải hoàn thiện các hạng mục như sàn, trần, tường ngăn chia nội thất, hệ thống điện nước, thiết bị nhà tắm… Công trình chỉ có sẵn tường bao che, sàn bê tông cốt thép.

Ngoài ra, mỗi dự án căn hộ thô sẽ có những quy định riêng trong quá trình thi công hoàn thiện nhằm đảm bảo an toàn mặt bằng chung, an toàn hệ thống điện nước máy lạnh cho cả chung cư nên chủ nhà cũng cần lưu ý và tìm hiểu kỹ.

Kien truc su tu van hoan thien noi that can ho giao tho hinh anh 2
Có nên chọn kiến trúc sư thiết kế nội thất?

Đây là câu hỏi mà hầu hết chủ nhà chọn mua căn hộ giao thô đều quan tâm. Do diện tích đã bị khống chế và ràng buộc về các phần kỹ thuật chung của công trình từ chủ đầu tư, một kiến trúc sư nội thất sẽ giúp chủ nhà hoàn thành công trình một cách hoàn hảo từ khâu tư vấn hoạch định, đến kế hoạch chi tiết thi công. Trường hợp này kiến trúc sư vừa là một người tổng chỉ huy vừa là một nhà kinh tế khéo tính toán cùng chủ nhà.

Nếu chủ nhà là người có gu thẩm mỹ và muốn tự tay mình sắp đặt cho ngôi nhà cũng là một quyết định hay. Tuy nhiên, chủ nhà cần lưu ý đây là quá trình mất rất nhiều thời gian, công sức và đôi khi ngân sách sẽ bị vượt kế hoạch vì chủ nhà chưa có kinh nghiệm như một kiến trúc sư nội thất.

Để không gian nội thất căn nhà được hoàn thiện, chủ nhà nên chọn một kiến trúc sư nội thất để tư vấn thiết kế hơn là tự tay làm mọi thứ.

Bước hoàn thiện quan trọng thường bị lãng quên

 

 

Do nhiều yếu tố tác động nên phần vật liệu ngăn chia không gian ít được chú trọng. Theo kiến trúc sư Nguyễn Văn Châu, nếu chủ đầu tư chọn vật liệu đúng và phù hợp thì có thể tiết kiệm được chi phí, gia tăng công năng sử dụng.

Nói đến tường ngăn chia, chủ nhà thường nghĩ ngay đến gạch vữa xây thô vì hình thức này đã quá quen thuộc trong đời sống và xây dựng. Một trong những loại vật liệu được kiến trúc sư Châu tư vấn sử dụng thay thế cho tường gạch truyền thống chính là tường thạch cao.

Sử dụng tường thạch cao, chủ nhà sẽ giảm chi phí đáng kể cho khâu vận chuyển vật tư nặng nề đồng thời rút ngắn được thời gian thi công. Với một đội thợ thi công 3 người, chỉ cần một ngày để hoàn thiện 60 m2 tường thạch cao, bằng 1/3 so với loại vật liệu truyền thống là gạch xây tô.