Quy trình lắp đặt trần nhựa đúng kĩ thuật

Trần nhựa được nhiều người sử dụng và đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm vượt trội như chống nhiệt, chống thấm nước, chống tiếng ồn và giá cả hợp lý. Những năm gần đây, trần nhựa là vật liệu xu hướng được

trần nhựa, trần nhựa giá rẻ, tấm trần nhựa

Quy trình lắp đặt trần nhựa đúng kĩ thuật
Ngày đăng 10/08/2020 | Lượt xem 8048
Trần nhựa là vật liệu phù hợp cho những căn nhà có thiết kế hiện đại, chi phí đầu tư thấp. Tuy vậy bạn sẽ nhận được nhiều ưu điểm vượt trội của trần nhựa trong quá trình sử dụng. Với nhiều loại, màu sắc đa dạng trần nhựa tạo nên không gian sống đẹp, thể hiện phong cách của bạn.

Trần nhựa được nhiều người sử dụng và đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm vượt trội như chống nhiệt, chống thấm nước, chống tiếng ồn và giá cả hợp lý. Những năm gần đây, trần nhựa là vật liệu xu hướng được sử dụng trong nhiều công trình từ nhà ở đến văn phòng. Vậy quy trình như thế nào để lắp đặt trần nhựa đúng kĩ thuật?

Quy trình lắp đặt trần nhựa đúng kĩ thuật

Bước 1: Xác định chính xác vị trí lắp đặt trần nhựa và độ cao trần

Trước khi tiến hành lắp ghép trần nhựa bạn cần xác định chính xác vị trí muốn đặt trần sao cho phù hợp với chiều cao không gian và để trần nhựa có thể phát huy hết công dụng của mình đó là trang trí, cách âm, cách nhiệt…

Nếu là mái tôn hay mái Fibro ximăng thì khoảng cách giữa đỉnh mái và trần nhựa tối thiểu là 1,5m, bởi vào mùa hè những loại mái này hấp thụ nhiệt rất tốt và khoảng cách giữa mái và trần nhựa càng lớn sẽ càng giúp nhà bạn bớt bị hấp nóng, thoáng mát hơn.

Còn nếu là mái bê tông thì khoảng cách tối thiểu là 0.5m.

Bạn có thể sử dụng ống nivo hoặc tia laser để xác định chiều cao của trần cho chính xác nhất

 

 

Bước 2: Lắp khung xương trần nhựa

Sau khi đã xác định chính xác vị trí tường, chúng ta tiến hành lắp khung phào xung quanh, bạn cố định phào nẹp vào 4 bức tường bằng đinh vít. Dùng khoan hoặc búa đóng đinh thép cố định cho phào lên tường. Khoảng cách lỗ đinh sao cho nhỏ hơn 50cm để đảm bảo độ vững chắc của phào trần.

Tiếp theo là bước treo khung trần, đối với mái ngói mái tôn hay mái Fibro ximăng bạn có thể dùng dây thép 1.5 – 2.0 để treo khung trần lên các xà gồ mái bằng loại dây thép chuyên dụng, còn đối với mái bê tông bạn cần dùng khoan và treo Fat 2 lỗ lên mặt trần.

Lưu ý khi lắp ghép các xương, bạn nên nhớ khoảng cách giữa các xương tối thiểu là 80cm và tối đa là 100cm tùy vào từng công trình cụ thể.

Treo xương dọc theo mặt bằng công trình và có xương ngang với khoảng cách 2m – 3m/1 xương ngang và có xương chống từ mái trần xuống mặt trần đối với mặt bằng thi công rộng

Bước 3: Cố định tấm trần nhựa

Sau khi đã lắp khung xương chắc chắn, tiến hành ghép trần nhựa chắc chắn vào khung xương.

Để ghép những tấm trần nhựa vào khung xương, trước hết bạn cần đo chiều rộng của mặt bằng sau đó dùng dao chuyên dụng cắt tấm trần nhựa theo kích thước đó. Lưu ý, bạn nên trừ sai số khoảng 5mm.

 

 

Sau đó dùng dây thép hoặc đinh vít cố định tấm trần nhựa vào khung xương sao cho chắc chắn nhất. Lưu ý khi ghép các tấm trần nhựa bạn nên chú ý, lắp các tấm trần sao cho các hèm khóa ăn khớp với nhau để tạo độ chắc chắn và an toàn của trần.

Hoặc sử dụng tấm thạch cao chống ẩm hoặc tấm chịu nước chuyên dụng, phủ PVC có hoa văn trang trí để làm trần khu vực nhà vệ sinh, nhà mái tôn, mái proximăng ( các khu vực có khả năng ẩm ướt cao hoặc có khả năng tiếp xúc trực tiếp với nước).

Kết hợp với tấm sợi khoáng tiêu âm để làm trần cho các khu vực có nhu cầu giảm thiểu tiếng ồn.

Nơi nào cung cấp và lắp đặt trần nhựa uy tín?

Công Ty TNHH TM XD TTNT Minh Tâm  chuyên cung cấp, thiết kế thi công cửa nhôm kính, vách ngăn, mặt dựng,…và trần nhựa. Với phương châm: Uy Tín – Chất Lượng – Giá Tốt  để tiếp tục duy trì niềm tin với khách hàng, đối tác và thúc đẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của công ty, chúng tôi mang đến những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh thị trường và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Nếu có nhu cầu về sản phẩm hoặc thi công công trình, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ liên hệ sau.

 

Xem thêm các sản phẩm khác TẠI ĐÂY

 

CÔNG TY TNHH TM - XD TTNT MINH TÂM

Địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN THI CÔNG

CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 21/9R ấp Đông, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN CUNG CẤP SẢN PHẨM

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 263M Đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733-001

Email: noithatminhtam168@gmail.com

Phone: (028) 6255.9097

Hotline: 0918.500.297 - 0918.995.477

Website: www.alucuanhomkinh.com