Quy trình thi công tấm compact - vách ngăn vệ sinh

Dòng sản phẩm vách ngăn vệ sinh compact HPL đang là dòng hiện hữu và chú ý hiện nay. Tất cả chúng đều đang là những sản phẩm nổi bật nhất hiện nay.

Quy trình thi công vách ngăn vệ sinh tấm compact

Quy trình thi công tấm compact - vách ngăn vệ sinh
Ngày đăng 16/09/2020 | Lượt xem 8108
Dòng sản phẩm vách ngăn vệ sinh compact HPL đang là dòng hiện hữu và chú ý hiện nay. Tất cả chúng đều đang là những sản phẩm nổi bật nhất hiện nay.

Dòng sản phẩm vách ngăn vệ sinh compact HPL đang là dòng hiện hữu và chú ý hiện nay. Tất cả chúng đều đang là những sản phẩm nổi bật nhất hiện nay. Vì vậy chúng ta khi mua chúng nên lựa chọn thật kỹ càng để đảm bảo các yếu tố chất lượng sản phẩm. Và khi thi công chúng ta cũng phải nắm kỹ những quy trình những bước cụ thể nhất. Đó là điều cần thiết để bạn có một nhà vệ sinh chất lượng hàng đầu khi tự thi công cho công trình của mình.

Chất lượng sản phẩm vách ngăn là một vấn đề khá quan trọng, nhưng quy trình thi công cũng quan trọng không kém, nếu bạn có sản phẩm chất lượng nhưng không đảm bảo được quy trình chuẩn xác thì rất dễ dàng lắp đặt sai lầm. Từ đó kéo theo cả chất lượng công trình nhà vệ sinh đi xuống và ảnh hưởng đến toàn bộ tuổi thọ của nhà vệ sinh sau này. Vì vậy hãy xem qua 3 bước quy trình sau đây của chúng tôi để thi công thật tốt.

Quy trình thi công vách ngăn vệ sinh tấm compact

Bước 1: Công tác chuẩn bị lắp tấm compact HPL cho việc thi công vách ngăn vệ sinh

- Khảo sắt mặt bằng sau khi đã hoàn thiện xây dựng: bạn nên đo lại chiều dài, rộng(sâu), cao của khu cần lắp vách

- Kết hợp với giám sát công trình, cần kiểm tra đường ống nước và đường dây điện nhằm lấy dấu để khoan ke góc hoặc u tường (việc này tùy theo yêu cầu của chủ công trình) tránh đường ống nước và dây điện.

- Thông qua bản vẽ và số đo khảo sát thực tế, tính lại số lượng tấm compact HPL cần sử dụng cho công việc quy trình thi công vách ngăn vệ sinh, khổ của tấm compact HPL có những loại (1830×1530)mm; (1830×1830)mm hoặc (1830×2440)mm. Tấm compact HPL dùng để làm vách ngăn khu vệ sinh thông thường dày 12mm, trong một số dự án được đầu tư từ nước ngoài có thể dùng tấm compact HPL dày 16mm hoặc 18mm.

- Đo lại các kích thước thực tế so với bản vẽ để chuẩn bị cắt tấm ngăn, nên cắt cánh, bào giữa và tấm ngăn các buồng trước.

 

Thi công tấm compact hpl tại An Giang | Tai

 

Bước 2. Công tác tổ chức thi công vách ngăn vệ sinh bằng tấm compact

- Cắt tấm vách bằng máy cưa bàn trượt hoặc bằng máy cầm tay nhằm đảm bảo độ chính xác

- Chọn tấm ngăn compact thẳng, không bị cong vênh để pha tấm cánh cửa trước.Sau khi cắt các tấm cánh nên dùng máy mài, mài miết lại các cạnh trên dưới của 4 cạnh của cánh.

- Lưu ý: Khi tập kết tấm đến công trình phải để tấm ngăn nằm song song với mặt đất tránh cho tấm bị cong, vênh do lực dàn không đều, bảo quản che chắn bề mặt những tấm ngăn phải để qua đêm tại công trình.

- Sau khi pha cắt cong, nên để tấm ngăn compact gọn gàng, tránh trầy xước (giữ độ thẩm mỹ cho tấm ngăn compact HPL) và phân loại tấm cánh, tấm bạo tường, tấm bạo giữa, tấm ngăn buồng, cho từng phòng, bởi vì có khi trong một tòa nhà nhưng kích thước mặt bằng của từng tầng lại khác nhau. Phân loại để khi lắp đặt chúng không bị nhầm lẫn cũng như khoan nhầm tấm ngăn.

- Cắt góc 1 góc của tấm ngăn buồng với kích thước là 15x15mm để sau này sập nhôm nóc không bị kích.

- Kiểm tra cao độ sàn nhà (độ dốc của sàn nhà theo thực tế)

- Chia đều các khoảng cách của những phòng vệ sinh theo bệ xí đã lắp

- Đánh dấu mặt bằng ở trên tường trước, đánh dấu vị trí khoan ke (u tường) đo để chia cân cho từng phòng vệ sinh, chia cân xí bệt với những khoảng cánh 2 tấm ngăn buồng gần nhất.

- Lắp tấm ngăn buồng trước (tấm vuông với góc tường), theo dấu, khoan ke hoặc u tương để định vị tấm ngăn với tường. Sau đó lắp tấm vách ngăn bạo giữa, tính toán sao cho tấm vách bạo đầu và tấm vách bạo cuối được bằng nhau(tính thẩm mỹ và cân xứng). Đôi khi tấm vách ngăn phòng tiếp xúc vào giữa tấm bạo, đôi khi lại bị lệch một chút, tùy thuộc vào độ bằng nhau về bề ngang của từng buồng vệ sinh ( chúng phụ thuộc vào thợ lắp đặt các thiết bị vệ sinh xí bệt).

 

quy-trinh-thi-cong-vach-ngan-nha-ve-sinh-hoan-thanh

 

- Lắp hèm cửa vào một cạnh của vách mặt( đối diện với cạnh lắp bản lề).

- Bắt bản lề và tấm cánh vào với cạnh tấm nối và treo cánh lên sao cho cánh cửa đóng mở dễ dàng, không bị khe hở to nhỏ, các khe hở này đều phải bằng nhau, chỉnh cân cánh, khít hèm, cánh cửa không bị cong vênh. Cánh phải vuông góc với mặt đất.

- Định vị thanh day nhôm nóc, thay day nhôm được chạy thẳng theo mặt trước hệ thống vách ngăn với vách mặt ngoài của tấm ngăn, cố định chắc chắn, sao cho các điểm không để xê dịch. Nên sử dụng vít bắt tường, sàn bằng inox.

- Lắp khóa và tay năm bên trong, ngoài của cánh và móc treo áo

- Lắp khóa và tay năm cách mặt sàn 1m, cánh cửa mở trong lắp khóa vào bạo, mở ngoài lắp vào cánh

- Móc treo áo lắp ở vị trí giữa cánh, vị trí ngang hàng với bản lề trên.

- Sau khi lắp xong bạn nên kiểm tra lại các chi tiết lại

 

Nhà thầu thi công vách ngăn vệ sinh giá rẻ ở Hà Nội

 

Bước 3. Công tác xử lý độ rơ của tấm ngăn compact HPL trong quy trình thi công vách ngăn vệ sinh

- Đóng mở và xô vách để căn chỉnh độ hở, khít của vách ngăn

- Căn chỉnh bản lề để tấm ngăn mở, đóng nhẹ nhàng

- Cho gioăng cao su chống ồn vào trong hèm nhôm, để khi đóng cánh không gây ra tiếng kêu.

Bước 4: Công tác hoàn thiện và vệ sinh lau chùi tấm ngăn sau khi thi công vách ngăn vệ sinh

- Bôi dầu đánh bóng 4 cạnh của cánh cửa để tạo độ thẩm mỹ

- Vệ sinh, lau sạch bề mặt của tâm bên trong và bên ngoài.

- Nghiệm thu và bàn giao cho chủ đầu tư.

 

Vách ngăn vệ sinh compact – sự lựa chọn hoàn hảo cho công trình

 

 

Trên đây là quy trình thi công vách ngăn nhà vệ sinh tấm Compact đúng kỹ thuật. Chúc công trình vách ngăn vệ sinh của bạn được hoàn thiện và bền vững nhất!
 

Công Ty TNHH TM XD TTNT Minh Tâm chuyên cung cấp, thiết kế thi công vách ngăn nhà vệ sinh tấm Compact, cửa nhôm, mặt dựng.... Với phương châm: Uy Tín – Chất Lượng – Giá Tốt  để tiếp tục duy trì niềm tin với khách hàng, đối tác và thúc đẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của công ty, chúng tôi mang đến những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh thị trường và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Nếu có nhu cầu về sản phẩm hoặc thi công công trình, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:


>>> XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ HẤP DẪN CỦA TẠI ĐÂY <<<

 

 

CÔNG TY TNHH TM - XD TTNT MINH TÂM

Địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN THI CÔNG

CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 21/9R ấp Đông, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN CUNG CẤP SẢN PHẨM

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 263M Đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733-001

Email: noithatminhtam168@gmail.com

Phone: (028) 6255.9097

Hotline: 0918.500.297 - 0918.995.477

Website: www.alucuanhomkinh.com