So sánh giữa cửa nhôm kính Xingfa và cửa gỗ

Tuy nhiên, với xu hướng thiết kế kiến trúc xanh - ưu tiên không gian kết nối với thiên nhiên và tận dụng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, cửa nhôm kính đang là lựa chọn hàng đầu.

cửa nhôm kính XIngfa

So sánh giữa cửa nhôm kính Xingfa và cửa gỗ
Ngày đăng 10/06/2020 | Lượt xem 8415
Tuy nhiên, với xu hướng thiết kế kiến trúc xanh - ưu tiên không gian kết nối với thiên nhiên và tận dụng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, cửa nhôm kính đang là lựa chọn hàng đầu.

Minh Tâm – Cửa nhôm kính Xingfa và cửa gỗ đã và đang là 2 mẫu cửa được yêu thích bậc nhất trong thiết kế nhà ở. Việc lựa chọn cửa gỗ hay cửa nhôm Xingfa còn phụ thuộc vào sở thích của gia chủ cũng như phong cách thiết kế nhà ở. Tuy nhiên, với xu hướng thiết kế kiến trúc xanh - ưu tiên không gian kết nối với thiên nhiên và tận dụng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, cửa nhôm kính đang là lựa chọn hàng đầu.

Cửa nhôm kính Xingfa và cửa gỗ đã và đang là 2 mẫu cửa được yêu thích bậc nhất trong thiết kế nhà ở. Việc lựa chọn cửa gỗ hay cửa nhôm còn phụ thuộc vào sở thích của gia chủ cũng như phong cách thiết kế nhà ở. Tuy nhiên, với xu hướng thiết kế kiến trúc xanh - ưu tiên không gian kết nối với thiên nhiên và tận dụng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, cửa nhôm kính đang là lựa chọn hàng đầu.

Bên cạnh đó, cửa nhôm kính Xingfa thích nghi tương đối tốt với điều kiện khí hậu nhiệt đới như thông gió, lấy sáng, ngoài ra cách sử dụng, bảo quản và bảo dưỡng cũng đơn giản hơn. Cửa gỗ thiên nhiên nguyên là đẹp, bền và hợp với văn hóa của người Việt Nam. Nhưng ở ta do điều kiện khí hậu nóng ẩm, thay đổi nhiệt độ, hanh khô nên độ ổn định của cửa gỗ kém, hay bị biến dạng do co giãn, cong vênh nứt nẻ hoặc bị mối mọt, mục nát theo thời gian… Bởi thế, quá trình gia công cũng như sử dụng thường rắc rối hơn, đòi hỏi không gian sử dụng phù hợp.
 


1. Độ bền của cửa

Độ bền của cửa là một trong những yếu tố quan trọng mà chúng ta cần quan tâm khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm nào, đặc biệt là đối với cánh cửa.

Cửa gỗ tự nhiên có độ bền phụ thuộc vào loại gỗ, chất gỗ. Đối với các loại gỗ tốt có độ cứng cao và chống mối mọt tốt như lim, gụ thì độ bền cửa có thể đạt từ vài chục đến cả trăm năm. Các loại gỗ kém chất lượng, mềm thường ít khi được sử dụng làm cửa vì chúng dễ mối mọt và nhanh hỏng chỉ trong vài năm. Còn đối với cửa làm từ gỗ công nghiệp thường có độ bền rất thấp. Thường chỉ dao động khoảng dưới 10 năm cho một bộ cửa.

Cửa nhôm kính Xingfa thi công tốt thì  hoàn toàn có thể đạt độ bền ngang bằng thậm chí là hơn các loại gỗ tự nhiên nếu làm từ nhôm chính hãng chất lượng tốt và duy tu, bảo quản đúng nguyên tắc. Đây chính là ưu điểm vượt trội hơn của loại cửa này so với cửa gỗ thông thường. 

2. Giá thành sản phẩm

Sử dụng cửa gỗ tự nhiên thì giá thành sản phẩm cửa sẽ rất cao. Tùy thuộc vào loại gỗ, cấu tạo và kích thước cửa mà giá tiền dao động từ 10 triệu đến cả trăm triệu đối với các loại gỗ quý như gụ, sến, lim, táu. Cửa làm từ gỗ công nghiệp cũng có rất nhiều loại, có loại vài trăm ngàn cho một cánh cửa cũng có. Và đương nhiên, tùy từng giá thành mà cửa sẽ có chất lượng, độ bền tương ứng.

Cửa nhôm kính có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với cửa gỗ tự nhiên. Cùng một bộ cửa với cùng một kích thước, nếu làm từ cửa nhôm kính sẽ chỉ rẻ bằng một nửa thậm chí là một phần ba so với làm cửa gỗ tự nhiên.

3. Khả năng cách âm, cách nhiệt, kín khít

Các loại cửa gỗ thường cách âm, cách nhiệt và có độ kín khí thấp hơn nhiều so với cửa nhôm kính. Cửa gỗ thường có xu hướng thối, co cửa sau một thời gian sử dụng tạo khe hở to giữa cánh và khung, giữa cánh và sàn nhà dẫn đến gió thổi vào nhà tạo hiện tượng huýt sáo âm thanh, nước mưa chảy hắt vào bên trong.

Cửa nhôm kính Xingfa là loại cửa được cấu tạo từ thanh hợp kim nhôm có cấu trúc dạng hộp chia thành nhiều khoang trống kết hợp với hệ gioăng cao su và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ đã tạo nên sản phẩm có khả năng cách âm tốt, cách nhiệt cao, chống thấm cao. Sự kín khít tuyệt đối cản trở việc lưu thông không khí trong và ngoài phòng. Do đó, nếu muốn sử dụng phòng điều hòa thì sử dụng cửa nhôm kính là sự lựa chọn hợp lý hơn vì sẽ giúp tiết kiệm điện. Ngoài ra, các rãnh thoát nước trên thanh nhôm được thiết kế hướng ra ngoài sẽ ngăn nước chảy vào bên trong một cách tối đa.

4. Tính thẩm mỹ

Về mặt thẩm mỹ, hai dòng cửa nhôm kính Xingfa và cửa gỗ mang tới hai sắc thái hoàn toàn khác nhau.

Nhìn chung, các loại cửa gỗ, giả gỗ và có màu vân gỗ thường mang tới cảm giác cổ kính, cổ điển truyền thống và sâu lắng. Vậy nên, loại cửa này thích hợp với những phòng rộng với lối trang trí cổ điển. Cửa gỗ cũng đa dạng hơn cửa nhôm kính về màu sơn nên có thể phối hợp được tương đối nhiều kiểu thiết kế nội thất khác nhau.

Còn với cửa nhôm kính Xingfa thì hoàn toàn khác. Cửa nhôm kính là sự kết hợp của viền nhôm với kính nên thường mang tới cảm giác thông thoáng, hiện đại và tinh tế. Cửa nhôm kính là sự lựa chọn thích hợp nhất cho những phòng nhỏ mà cần tạo cảm giác rộng rãi hơn về không gian. Cửa nhôm kính Xingfa do phần lớn là kính nên thường không đa dạng màu sơn bằng cửa gỗ tự nhiên. Hơn nữa, hiện nay cũng có rất nhiều mẫu cửa nhôm giả gỗ đảm bảo sự thẩm mỹ.

Chọn loại cửa thích hợp với ngôi nhà không chỉ là việc giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà mà còn là bài toán mang tính lâu dài. Hãy cân nhắc kỹ các yếu tố của ngôi nhà để có phương án lựa chọn cửa thích hợp và hiệu quả nhất bạn nhé.

5. Thi công cửa nhôm kính tại TP. Hồ Chí Minh uy tín

Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu thêm thông tin về cửa nhôm Xingfa thì hãy đến Minh Tâm – chúng tôi chuyên thi công cửa nhôm Xingfa chất lượng, đa dạng mẫu mã, giá cả phù hợp

Minh Tâm - chúng tôi là đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp sỉ lẻ các loại vật liệu sử dụng trong thi công thiết kế các công trình kiến trúc.

Ngoài thiết kế thi công công trình chuyên nghiệp đến nay Công ty chúng tôi đã có một số lượng khách hàng, đối tác khá là đông đảo trên khắp mọi vùng, miền của đất nước và trong khu vực Toàn Quốc vẫn luôn tin tưởng và hợp tác với Công ty chúng tôi.

Với phương châm: Uy Tín – Chất Lượng – Giá Tốt là nơi đáng để cho bạn trao gửi niềm tin. Hãy để Minh Tâm tạo phần vẻ đẹp căn nhà bạn. Nếu có nhu cầu về sản phẩm hoặc thi công công trình. Vui lòng liên hệ với chúng tôi!

 

CÔNG TY TNHH TM - XD TTNT MINH TÂM

Địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN THI CÔNG

CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 21/9R ấp Đông, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN CUNG CẤP SẢN PHẨM

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 263M Đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733-001

Email: noithatminhtam168@gmail.com

Phone: (028) 6255.9097

Hotline: 0918.500.297 - 0918.995.477

Website: www.alucuanhomkinh.com