So sánh tấm lấy sáng polycarbonate rỗng và đặc ruột

Khi muốn tìm một giải pháp mới cho không gian nhà hay làm mái lấy sáng cho giếng trời thì tấm lợp Polycarbonate luôn là một lựa chọn hữu hiệu. Vậy cùng tìm hiểu hai loại tấm lợp Polycarbonate phổ biến

tấm lấy sáng polycarbonate, tấm lấy sáng, tấm lấy sáng polycarbonate rỗng ruột, tấm lấy sáng polycarbonate đặc ruột

So sánh tấm lấy sáng polycarbonate rỗng và đặc ruột
Ngày đăng 15/05/2020 | Lượt xem 8262
Khi muốn tìm một giải pháp mới cho không gian nhà hay làm mái lấy sáng cho giếng trời thì tấm lợp Polycarbonate luôn là một lựa chọn hữu hiệu. Vậy cùng tìm hiểu hai loại tấm lợp Polycarbonate phổ biến nhất nhé.

Polycarbonate là một chuỗi tổ hợp của polyeste tuyến tính axit và phenol dihydric carbonic, như bisphenol A. Đây chính là yếu tố then chốt tạo nên sản phẩm bền bỉ, trong suốt, độ ổn định cao và nhiều ưu điểm vượt trội như không có chất gây hại Amiang, lấy sáng tốt, không bắt lửa, và hệ thống màu sắc phong phú cho bạn lựa chọn. Hiện nay vậy liệu này được sử dụng làm tấm lợp lấy sáng rất tiện dụng và thẩm mỹ. Hãy cùng Minh Tâm tìm hiểu và so sánh hai loại tấm lợp lấy sáng polycarbonate rỗng ruột và tấm lợp lấy sáng polycarbonate đặc ruột nhé!!
 

CÔNG TY TNHH XD - TM - PT HIỆP THÀNH

 

Thông số của tấm lợp polycarbonate

 

Chỉ tiêu

Phương pháp thử

Đơn vị

Giá trị

Tỷ trọng

ASTM D792

g/cm³

1.2

Độ bền kéo

ASTM D638

Kg/cm²

550-700

Độ dãn dài

ASTM D638

%

50-100

Độ bền nén

ASTM D695

Kg/cm²

500-900

Độ bền uốn

ASTM D790

Kg/cm²

850-900

Độ bền va đập

ASTM D256

KJ/m²

50-100

Biến đổi nhiệt

ASTM D177

10-4cal/cm secºC

4.6

Nhiệt dung riêng

...

cal/ºCg

0.26-0.28

Nhiệt biến dạng

ASTM D648

6-7

134-140

Độ truyền ánh sáng

...

%

85-91

 


Hiệu quả không ngờ của tấm polycarbonate mang lại
 

Khi sử dụng tấm lợp lấy sáng polycarbonate sẽ có chi phí đầu tư ban đầu cao hơn so với sản phẩm có cùng chức năng khác. Tuy nhiên, xét về thời gian sử dụng thì có lợi về mặt tuổi thọ cao & tiết kiệm điện năng chiếu sáng. Chưa kể đến việc sử dụng tấm polycarbobate cao cấp sẽ tránh những bất cập mà hàng bình thường thường xuyên đối mặt như phát sinh chi phí tu sửa, thậm chí là chi phí thay thế do chất lượng không đảm bảo. Ngoài ra, với nguyên liệu sản xuất thân thiện môi trường và lớp chống tia UV, nên người sử dụng tấm lợp polycarbonate sẽ bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
 


Tấm lợp lấy sáng Polycarbonate đặc ruột

Tấm lợp lấy sáng Polycarbonate loại đặc ruột là vật liệu lợp mái lấy sáng cao cấp nhất trong ứng dụng kiến trúc với độ bền vượt trội so với kính (thủy tinh). Có khả năng chịu tải cao, trọng lượng nhẹ, đồ bền lâu năm, trong suốt tự nhiên và linh hoạt trong thiết kế kiến trúc,... Tấm lợp lấy sáng Polycarbonate loại đặc ruột có rất nhiều đặc tính ưu việt và vượt trội hơn hẳn các loại nhựa, tôn hay kính thông thường. Có thể nói đây chính là một loại vật liệu xây dựng đáng đầu tư hơn cả.

 

 

Ưu điểm:

- Có nhiều màu sắc để lựa chọn nên có thể ứng dụng đa dạng từ việc làm cửa sổ cho đến vách ngăn, mái che giếng trời.

- Dễ lau chùi, làm sạch giúp việc vệ sinh dễ dàng và không bám bẩn.

- Hấp thụ ánh sáng mặt trời và lấy sáng tốt như kính lại có khả năng ngăn chặn tia cực tím (UV) cao.

- Có độ bền gấp kính hơn 200 lần, tuổi thọ lên đến trên 20 năm.

- An toàn hơn so với kính, có khả năng kháng hóa chất và tác động của môi trường, bảo vệ gia đình và các đồ dùng nội thất.

- Cách nhiệt, cách âm tốt, giúp mát mẻ vào mùa hè và ấm áp trong mùa đông.

Nhược điểm:

Nhược điểm duy nhất của tấm lợp lấy sáng Polycarbonate đặc ruột chính là có chi phí cao hơn so với một vài loại vật liệu xây dựng khác. Tuy nhiên, với chất lượng và độ bền tận 20 năm sau của chúng thì quả thật xứng đáng với chi phí bỏ bạn phải bỏ ra để đầu tư.

 

Tấm lợp poly rỗng ruột

 

Tấm lấy sáng polycarbonate rỗng ruột được làm từ nhựa poly nhập khẩu từ Đức có khả năng cường lực gấp 270 lần kính cường lực. Sử dụng chủ yếu của tấm lợp poly rỗng là để lợp lấy sáng công trình nhà ở mái che, giếng trời nhờ độ bền thẩm mỹ cao, chất lượng màu sắc tốt lại có khả năng cách nhiệt và chống tia UV cực tốt với thời gian bảo hành từ 5 đến 10 năm. Tấm lợp lấy sáng thông minh dạng rỗng mang lại không gian tự nhiên nhưng lại ngăn được các tác hại bên ngoài cho ngôi nhà bạn.

 

 

Ưu điểm:

- Trọng lượng nhẹ hơn nhiều lần so với tấm lợp đặc ruột.

- Thuận tiện cho việc vận chuyển và thi công cũng dễ dàng, nhanh chóng và ít tốn chi phí hơn.

- Tấm Polycarbonate rỗng ruột đặc biệt có độ dãn nhiệt tốt nên không bị rạn vỡ khi chịu nhiệt độ mặt trời tác động cao.

Nhược điểm:

- Tuổi thọ thấp hơn so với tấm Polycarbonate đặc ruột.

- Chỉ là loại vật liệu xây dựng thích hợp cho các công trình ngắn hạn từ 1-7 năm cần sự đầu tư hợp lý để giúp tiết kiệm chi phí cho công trình.

 

Ứng dụng của tấm lấy sáng polycarbonate:

 

Với những ưu điểm nổi bật như trên, tấm lợp lấy sáng polycarbonate được xem là vật liệu không thể thiếu trong những công trình đòi hỏi tính sang trọng và hiện đại như sân bay, nhà ga tàu điện ngầm - xe lửa, các công trình công nghiệp, nông nghiệp và dân dụng khác với 1 số ứng dụng cụ thể như:

  • Lợp mái lấy sáng: Mái hiên, mái phẳng, giếng trời, nhà xe,..
  • Làm vách ngăn lấy sáng: Bảng quảng cáo, bảng hiệu, hộp đèn,...
  • Sản phẩm thay thế hoàn hảo so với mica và kính (thủy tinh)

Nhưng đối với tấm poly lấy sáng rỗng ruột có một đặc tính đó là dễ uốn cong, khả năng lấy sáng tốt hơn tấm lợp lấy sáng đặc ruột, được sử dụng nhiều ở các vị trí như mái vòm, mái lợp lấy sáng; vách ngăn văn phòng; ứng dụng cho các lối đi, mái che ở sân ga, nhà hàng, trường học…

 

 

 

Mua tấm lợp polycarbonate ở đâu giá vừa rẻ mà còn uy tín ở Tp.HCM?
 

Nếu bạn muốn thi công các công trình lấy sáng bằng tấm lợp polycarbonate tại thành phố Hồ Chí Minh thì hãy đến với Minh Tâm là nơi đáng tin cậy chuyên phân phối tấm lớp polycarbonate chất lượng cao tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Minh Tâm - chúng tôi là đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp sỉ lẻ các loại vật liệu sử dụng trong thi công thiết kế các công trình kiến trúc.

Ngoài Thiết kế thi công công trình chuyên nghiệp đến nay Công ty chúng tôi đã có một số lượng khách hàng, đối tác khá là đông đảo trên khắp mọi vùng, miền của đất nước và trong khu vực Toàn Quốc vẫn luôn tin tưởng và hợp tác với Công ty chúng tôi.

Với phương châm: Uy Tín – Chất Lượng – Giá Tốt  là nơi đáng để cho bạn trao gửi niềm tin. Hãy để Minh Tâm góp mình hoàn thiện vẻ đẹp căn nhà bạn.Nếu có nhu cầu về sản phẩm hoặc thi công công trình. Vui lòng liên hệ với chúng tôi!

 

 

CÔNG TY TNHH TM - XD TTNT MINH TÂM

Địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN THI CÔNG

CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 21/9R ấp Đông, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN CUNG CẤP SẢN PHẨM

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 263M Đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733-001

Email: noithatminhtam168@gmail.com

Phone: (028) 6255.9097

Tags: tấm lấy sáng polycarbonate