Trần nhựa – vật liệu trang trí nội thất “gây sốt”?

Ngày nay, ngoài những vật liệu làm trần nhà quen thuộc như trần thạch cao, trần nhôm, trần gỗ,... thì trần nhựa cũng là một trong những lựa chọn phổ biến. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ vớ

Đặc điểm của trần nhựa

Trần nhựa – vật liệu trang trí nội thất “gây sốt”?
Ngày đăng 19/09/2020 | Lượt xem 7759
Ngày nay, ngoài những vật liệu làm trần nhà quen thuộc như trần thạch cao, trần nhôm, trần gỗ,... thì trần nhựa cũng là một trong những lựa chọn phổ biến. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những đặc điểm của trần nhựa và ứng dụng của chúng trong thi công nội thất.

Ngày nay, ngoài những vật liệu làm trần nhà quen thuộc như trần thạch cao, trần nhôm, trần gỗ,... thì trần nhựa cũng là một trong những lựa chọn phổ biến. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những đặc điểm của trần nhựa và ứng dụng của chúng trong thi công nội thất.

 

1. Trần nhựa là gì?

 

Trần nhựa là một loại vật liệu được làm từ bột nhựa PVC cùng các chất phụ gia tạo độ dai và khả năng chống cháy cho sản phẩm. Trước đây, khi thị trường vật liệu thiết kế trần nhà chưa có nhiều sự lựa chọn thì trần nhựa PVC là loại vật liệu phổ biến, được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất bởi ngoài giá thành rẻ, vật liệu có khả năng chống nóng, chống tiếng ồn, chống thấm nước, trọng lượng nhẹ, …

 

trần nhựa thả giả gỗ

 

2. Đặc điểm của trần nhựa

 

Là một trong những vật liệu trang trí trần thông dụng, trần nhựa rất phù hợp với các gia đình có thu nhập trung bình hoặc thấp và thường được lắp đặt trong các không gian không yêu cầu cao về sự sang trọng, cầu kỳ hay hiện đại.

 

Trong thi công, lắp đặt trần nhựa người ta thường không dùng đinh do vết đinh hở sẽ gây mất thẩm mỹ. Do đó, cần phải dùng các loại keo chuyên dụng để cố định các mảng nối để tránh trần nhựa bị rơi xuống gây nguy hiểm cho người sử dụng. Ngoài ra việc cố định kỹ các mảng nối còn góp phần ngăn chặn khí lạnh xâm nhập vào nhà ở, nhất là những vùng có khí hậu ôn đới.

 

mẫu trần thả vân đá

 

Khi thiết kế trần nhựa phải chú ý tạo khoảng trống giữa trần nguyên thủy và trần nhựa thả ít nhất là 30cm. Đây được xem là khoảng cách vừa đủ giúp cho nguồn nhiệt từ trần nguyên thủy vào trần nhựa sẽ dịu hơn. Từ đó giúp cho không gian không bị nóng nực, oi bức và đồng thời làm giảm khả năng ngưng tụ nước gây không khí ẩm mốc hoặc nhỏ nước xuống nhà.

 

Trần nhựa có các đặc điểm không thoáng khí bằng các loại vật liệu khác, chính vì vậy cần phải để khoảng cách tối thiểu từ nền nhà đến trần giả dao động từ 3m trở lên nhằm đảm bảo sự thoáng mát, dễ chịu trong những ngày trời nóng.

 

Các mẫu trần nhựa đẹp có trọng lượng nhẹ giúp cho quá trình di chuyển, thi công nhất là xây dựng nhà cao tầng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều.

 

Trên đây là những thông tin về trần nhựaMinh Tâm muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được chất liệu phù hợp cho gia đình mình. Chúc bạn thành công.

 

>>> XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ HẤP DẪN KHÁC TẠI ĐÂY <<<

 

CÔNG TY TNHH TM - XD TTNT MINH TÂM

Địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN THI CÔNG

CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 21/9R ấp Đông, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733

VĂN PHÒNG CÔNG TY CHUYÊN CUNG CẤP SẢN PHẨM

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH TM XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH TÂM

Địa chỉ: 263M Đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0313311733-001

Email: noithatminhtam168@gmail.com

Phone: (028) 6255.9097

Hotline: 0918.500.297 - 0918.995.477

Website: www.alucuanhomkinh.com